Cách sử dụng giấy vệ sinh tránh viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa – một bệnh lý phụ khoa chị em có thể gặp ít nhất một lần trong đời. Đa phần chị em cho rằng, dùng giấy vệ sinh để làm sạch sau mỗi lần đi vệ sinh là một thói quen văn minh, giúp “vùng kín” luôn khô ráo, sạch sẽ và tránh được vi khuẩn xâm nhập. Nhưng trên thực tế, thói quen sử dụng giấy vệ sinh không đúng cách, giấy vệ sinh không đạt tiêu chuẩn thì đó cũng là nguyên nhân gây nên những viêm nhiễm phụ khoa.

Trên thực tế không phải cứ sử dụng giấy vệ sinh là bị viêm nhiễm phụ khoa, vấn đề ở đây là chất lượng và cách sử dụng của những loại giấy trong vệ sinh hàng ngày. Hiện nay có rất nhiều các loại giấy vệ sinh trên thị trường không an toàn để vệ sinh vùng kín. Chúng chứa những lượng lớn vi khuẩn nguy hiểm, nếu chà xát loại giấy này vào vùng kín rất dễ khiến vi khuẩn lưu trú bên ngoài vào âm đạo và sinh sôi nảy nở gây viêm âm đạo hoặc viêm âm hộ. Vì “vùng kín” rất nhạy cảm, rất dễ bị viêm nhiễm nếu bị mất cân bằng môi trường âm đạo. Do vậy, việc sử dụng các loại giấy vệ sinh không chất lượng cũng là nguy cơ ảnh hưởng đến vùng kín.

Sử dung giấy tránh viêm nhiễm
Sử dụng giấy ăn không đúng các có thể gây ngứa và viêm nhiễm

Hơn nữa, rất nhiều chị em có thói quen trữ giấy vệ sinh trong túi để dùng khi cần. Chia sẻ của chị Dương Hồng Hạnh (28 tuổi, Ba Đình, nhân viên văn phòng) khi đến khám tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội: “tôi là người rất kỹ tính, nên mọi vệ sinh cá nhân đều rất chú trọng. Đi đâu tôi đều mang sẵn giấy vệ sinh trong túi. Sau khi đi vệ sinh tôi lau rất kỹ, nhưng đợt vừa rồi tôi bị ngứa “vùng kín” liên tục, khí hư ra nhiều và mùi khó chịu nữa. Tôi đi khám thì được chẩn đoán viêm âm đạo”.

Không chỉ chị Hồng Hạnh mà đây là thói quen của khá nhiều chị em. Các bác sĩ cho biết, dù là để trần hay bọc trong bao bì thì giấy vệ sinh cũng rất dễ bị nhiễm khuẩn. Vì vậy, không nên sử dụng những loại giấy đã để vài ngày trong túi để lau chùi “vùng kín”.
Ngoài ra, việc sử dụng giấy vệ sinh không đúng cách như thói quen dùng giấy lau từ sau ra trước thì sẽ vô tình tạo điều kiện đưa vi trùng từ hậu môn lên “vùng kín”, từ đó làm tăng nguy cơ viêm nhiễm “vùng kín”.

Vùng kín rất nhạy cảm, do vậy rất dễ bị viêm nhiễm gây ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe sinh sản của bạn. Nếu có những dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa cần đi khám kiểm tra để được điều trị.

Nguồn: 

http://phu-khoa.com/cach-su-dung-giay-ve-sinh-tranh-viem-nhiem-phu-khoa.html