Không ra máu âm đạo sau khi phá thai an toàn?

Do có thai ngoài ý muốn nên tôi đã lựa chọn phương pháp phá thai an toàn để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe sau này. Tôi cũng nghe nói sau khi làm thủ thuật nạo, hút thai thai phụ sẽ bị ra máu âm đạo trong vài ngày đầu nhưng tôi lại không như vậy. Xin hỏi bác sĩ không ra máu âm đạo sau khi phá thai là tốt hay xấu, có ảnh hưởng không? Ngoài ra sức khỏe của tôi rất ổn định, không có biểu hiện bất thường. Mong bác sĩ cho tôi lời khuyên?

Mail gửi Gửi bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội của độc giả Tạ Thúy Hằng (25 tuổi – Gia Lâm -HN)

khong-ra-mau-am-dao-sau-khi-pha-thai
Không ra máu âm đạo sau khi phá thai

Bạn Thúy Hằng thân mến:

Vấn đề sau hút thai nhưng không ra máu âm đạo của bạn có thể do ứ dịch trong lòng tử cung hoặc thai đã được hút sạch nên không có hiện tượng này. Nếu có ứ dịch tử cung bạn có thể sẽ có biểu hiện sốt, đau trằn bụng dưới… Nhưng theo mô tả trong thư, sức khỏe của bạn vẫn ổn định, không có dấu hiệu bất thường thì không có gì đáng lo ngại.

Bình thường sau khi tiến hành thủ thuật phá thai, thai phụ thường có những dấu hiệu sau:

kijmgraetĐau bụng dưới do co bóp của tử cung để tống dịch ra ngoài.

kijmgraetRa máu âm đạo từ 5-7 ngày như có kinh. Một số trường hợp có thể kéo dài đến 10 ngày nhưng số lượng máu giảm dần.

 Sau khi phá thai, bạn nên tới cơ sở y tế tái khám theo hẹn của bác sĩ để kiểm tra lại. Bên cạnh đó, bạn theo dõi những dấu hiệu của cơ thể, nếu gặp những triệu chứng sau phá thai như: Sốt cao, ra máu nhiều, kéo dài trên 10 ngày kèm đau bụng dữ dội là biểu hiện của sót rau, sót thai hoặc nhiễm trùng tử cung, bạn phải đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ kiểm tra sớm và có hướng điều trị kịp thời.

hau-qua-pha-thai-khong-an-toan

Trên đây là những nhận định ban đầu về triệu chứng không ra máu âm đạo sau khi phá thai của bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 36 33 22 88 để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể.

Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia chuyên khoa để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Xem Thêm:

Chuẩn bị những gì trước khi phá thai an toàn

Phá thai có thể gây vô sinh không?

Nguồn: 

http://phu-khoa.com/khong-ra-mau-am-dao-sau-khi-pha-thai-an-toan.html